Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Hãng xe Ford đẩy mạnh hệ thống cảnh báo buồn ngủ khi lái xe

Thời gian làm việc kéo dài, nhịp sống căng thẳng, thiếu ngủ đang đặt mạng sống của hàng triệu người vào tình trạng nguy hiểm mỗi ngày. Có rất nhiều bài báo gần đây đưa tin các tài xế ô tô chỉ vì một giây không tỉnh táo đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm. Chính vì không muốn những tình trạng này tái diễn, hãng xe Ford đã và đang đẩy mạnh hệ thống cảnh báo buồn ngủ khi lái xe. Giúp cho các tài xế yên tâm hơn khi di chuyển trên những chặng đường dài.

Hệ thống cảnh báo buồn ngủ khi lái xe mà hãng xe Ford cung cấp là gì?


Buồn ngủ khi đang lái xe
Theo thống kê, có tới trên 30% các vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe thiếu tỉnh táo (sử dụng đồ uống có cồn, thiếu ngủ). Nhiều người vẫn phải cố gắng lái xe khi đã hoàn toàn kiệt sức, điều này đã gây ra những hậu quả đáng báo động. Nghiên cứu chỉ ra rằng, tình trạng thiếu ngủ ở các nước châu Á luôn ở mức nghiêm trọng nhất thế giới. Tại Seul, trung bình mỗi người chỉ ngủ khoảng 6 tiếng/ngày. Tại Trung Quốc, lái xe trong tình trạng thiếu ngủ là nguyên nhân gây ra trên 187.000 vụ tai nạn mỗi năm. 29% lái xe ở Úc thừa nhận rằng họ đã từng tham gia giao thông trong tình trạng không tỉnh táo ít nhất một lần mỗi tháng, và 20% trong số đó đã từng ngủ gật ngay cả khi đang ngồi sau vô lăng.
Gần đây, Ford đã bắt đầu trang bị hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ trên các xe phổ thông của mình. Đây là một hệ thống cảnh báo tiên tiến giúp người lái tỉnh táo hơn và điều khiển phương tiện theo đúng làn đường hơn.

Ford everest
Hệ thống được trang bị một camera giúp nhận biết làn đường, cảnh báo khi xe đi chệch khỏi phần đường đang di chuyển một cách mất kiểm soát, đồng thời hiển thị lên biểu tượng một ly cà phê để nhắc nhở người lái nên nghỉ ngơi cho tỉnh táo hơn.
Cùng với sự phát triển của các hệ thống thông minh, Ford đã nghiên cứu và tiếp tục phát triển để hệ thống hoàn thiện hơn, theo hướng thông minh và gần gũi hơn. Với những dòng xe được trang bị SYNC 3, bạn chỉ cần nói “I need a coffee” (tôi cần một ly cà phê). Chiếc xe sẽ tự động tìm kiếm và đưa bạn đến một quán cà phê gần nhất.

Các hệ thống thông minh
Các dòng xe của Ford hiện được tích hợp hệ thống này bao gồm: Ford RangerFord FocusFord EverestFord Explorer.
Tin mới:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét